เปิดเมื่อ22/06/2012
อัพเดท27/06/2012
ผู้เข้าชม
แสดงหน้า
จำนวนสินค้า4

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
 

พิมพ์หมายเลข EMS 13 หลัก โดยไม่ต้อง
เว้นวรรคแล้วกดปุ่ม Search

รายละเอียดเพิ่มเติม
ดูหนังเรื่อง ยอดรักนักรบ
ดูหนังเรื่อง ยอดรักนักรบ
อ้างอิง อ่าน 1 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

วินเนอร์
 ดูหนังเรื่อง ยอดรักนักรบ

She Wore a Yellow Ribbon เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนว Western Technicolor ปี 1949 กำกับโดย John Ford และนำแสดงโดย John Wayne เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองใน 'Cavalry Trilogy' ของ Ford ต่อจาก Fort Apache (1948) และ Rio Grande (1950) ด้วยงบประมาณ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ดูหนัง เรื่องนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ Western ที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในเวลานั้น ถือเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับ RKO ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งชื่อตาม ' She Wore a Yellow Ribbon ' ซึ่งเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในกองทัพ สหรัฐฯ


ดูหนังฟรี เรื่องนี้ถ่ายทำในสถานที่จริงที่ Monument Valley โดยใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ของเขตสงวนของชนเผ่า Navajo ตามแนวชายแดนระหว่างรัฐ Arizona และ Utah Ford และผู้กำกับภาพ Winton C. Hoch สร้างภาพลักษณ์ของภาพยนตร์ส่วนใหญ่โดยอิงจากภาพวาดและประติมากรรมของ Frederic Remington Hoch ได้รับรางวัล Academy Award สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยมประเภทสีในปี 1950นอกจากนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์คาวบอยอเมริกันที่เขียนบทยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ 1950 (ซึ่งสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกาได้มอบรางวัลให้กับ Yellow Sky)


สนับสนุนโดย ดูหนัง.live ดูหนังออนไลน์


เนื้อเรื่อง


เมื่อใกล้จะเกษียณอายุราชการในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2419 ที่ Fort Starke ซึ่งเป็นฐานทัพเล็กๆ ของกองทัพชายแดน ทหารม้าผู้มากประสบการณ์อย่างนาธาน คัทติ้ง บริตเทิลส์ ได้รับมอบหมายภารกิจสุดท้าย คือ รับมือกับการแหกคุกของชาวเชเยนน์และอาราปาโฮจากเขตสงวนของพวกเขา หลังจากที่จอร์จ อาร์มสตรอง คัสเตอร์ เอาชนะ ในยุทธการที่ลิตเทิลบิ๊กฮอร์นและป้องกันไม่ให้เกิดสงครามชายแดน ครั้ง ใหม่


งานของ Brittles มีความซับซ้อนเนื่องจากมีคำสั่งที่สอง นั่นคือการส่งภรรยาและหลานสาวของผู้บังคับบัญชาของเขา แอบบี้ ออลชาร์ด และโอลิเวีย แดนดริดจ์ ไปยังจุด ส่งกำลังมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก เจ้าหน้าที่กองทหารของเขาร้อยโทฟลินท์ โคฮิลล์ และร้อยโทรอสส์ เพนเนลล์ ต่างแย่งชิงความรักจากโอลิเวีย ขณะเดียวกันก็เฝ้ารอการเกษียณอายุของกัปตันและที่ปรึกษาของพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อ


หลังจากล้มเหลวในทั้งสองภารกิจ บริทเทิลส์จึงกลับมายังป้อมสตาร์กพร้อมกับกองกำลังเพื่อเกษียณอายุ ผู้ช่วยของเขายังคงปฏิบัติภารกิจต่อไปในสนามรบ โดยมีบริทเทิลส์ร่วมด้วยหลังจาก 'ลาออกจากตำแหน่งและกองทัพ' บริทเทิลส์ไม่ต้องการให้ชีวิตต้องพรากไปโดยไม่จำเป็นอีกต่อไป จึงตัดสินใจคืนดีกับเพื่อนเก่าของเขา หัวหน้าโพนี่ที่เดินทัพ เมื่อไม่สำเร็จ เขาก็คิดกลยุทธ์เสี่ยงๆ เพื่อหลีกเลี่ยงสงครามนองเลือดด้วยการบีบม้าของพวกกบฏให้ออกจากค่าย บังคับให้พวกเขากลับไปยังเขตสงวนของตน ด้วยการเดินเท้า โดยมีกองทหารม้าของร้อยโทโคฮิลล์ตามหลังอยู่ห่างๆ 


Brittles ถูกเรียกตัวกลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยลูกเสือโดยมียศพันโทซึ่งเป็นคำสั่งของกระทรวงสงครามของสหรัฐฯ ที่เขาพอใจมากที่ได้เห็น โดยได้รับการรับรองจากนายพล Phil Sheridan และ William Tecumseh Sherman และโดยประธานาธิบดี Ulysses S. Grant Olivia และร้อยโท Cohill หมั้นกัน ภาพยนตร์จบลงด้วยฉากที่กองทหารม้าเดินลาดตระเวนไปตามถนน


การผลิต


ในตอนแรกผู้กำกับฟอร์ดไม่แน่ใจว่าจะเลือกใครมารับบทนำ อย่างไรก็ตาม เขารู้ว่าเขาไม่ต้องการจอห์น เวย์นสำหรับบทนี้ โดยพิจารณาจากปัจจัยหลายประการ หนึ่งในนั้นคือ เวย์นจะเล่นเป็นตัวละครที่อายุมากกว่าเขาในขณะนั้นถึงยี่สิบปี มีรายงานว่าการแสดงของเวย์นในปี 1948 ใน Red River ทำให้ฟอร์ดเปลี่ยนความคิดของเขา ทำให้เขาอุทานออกมาว่า ผมไม่รู้เลยว่าไอ้ลูกผู้ชายตัวโตคนนี้จะแสดงได้! ฟอร์ดตระหนักว่าเวย์นเติบโตขึ้นอย่างมากในฐานะนักแสดง และตอนนี้เขาก็สามารถเล่นเป็นตัวละครที่เขาจินตนาการไว้สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ เมื่อการถ่ายทำเสร็จสิ้น ฟอร์ดก็มอบเค้กพร้อมข้อความว่า 'ตอนนี้คุณเป็นนักแสดงแล้ว' ให้กับเวย์น บทบาทดังกล่าวยังกลายเป็นหนึ่งในการแสดงที่เวย์นชื่นชอบอีก ด้วย  เวย์นเองก็รู้สึกว่าการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปี1949 ของเขา ควรเป็นจากเรื่อง She Wore a Yellow Ribbon แทนที่จะเป็นเรื่อง Sands of Iwo Jima



 
วินเนอร์ [162.158.170.xxx] เมื่อ 15/10/2024 10:27
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :