เปิดเมื่อ22/06/2012
อัพเดท27/06/2012
ผู้เข้าชม
แสดงหน้า
จำนวนสินค้า4

สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
 

พิมพ์หมายเลข EMS 13 หลัก โดยไม่ต้อง
เว้นวรรคแล้วกดปุ่ม Search

รายละเอียดเพิ่มเติม
ดูหนังเรื่อง Spirited (2022)
ดูหนังเรื่อง Spirited (2022)
อ้างอิง อ่าน 1 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

คุกกี้
 ดูหนังเรื่อง Spirited (2022) 

Spirited เป็นภาพยนตร์ตลกเพลงคริสต์มาส อเมริกันในปี 2022 กำกับโดย Sean Anders และเขียนบทและอำนวยการสร้างโดย Anders และ John Morris เป็นการเล่าเรื่องใหม่ในยุคใหม่ของนวนิยายสั้น A Christmas Carol ของ Charles Dickens ในปี 1843 และเสียดสีการดัดแปลงต่างๆ ตั้งแต่นั้นมา ดูหนัง เรื่องนี้นำแสดงโดย Will Ferrell, Ryan Reynolds, Octavia Spencer, Sunita Mani, Patrick Page, Marlow Barkley และ Tracy Morgan ในภาพยนตร์เรื่องนี้ The Ghost of Christmas Present กำลังจะเกษียณอายุ ซึ่งหมายถึงการกลับมายังโลก เขามุ่งเป้าไปที่ชาย 'ที่ไม่สามารถไถ่ถอนได้' ชื่อ Clint Briggs ซึ่งท้ายที่สุดแล้วช่วยให้ Ghost เผชิญหน้ากับอดีตของตัวเอง


Spirited ออกฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022 ก่อนที่จะเผยแพร่ทางสตรีมมิ่งในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2022 โดย Apple TV+ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์ที่ยกย่องเพลงต้นฉบับ การแสดง และเคมีของเฟอร์เรลล์และเรย์โนลด์ส แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่มีการพัฒนาเมื่อเทียบกับการดัดแปลงนวนิยายขนาดสั้นครั้งก่อนๆ


สนับสนุนโดย ดูหนัง.live ดูหนังออนไลน์


เนื้อเรื่อง


เป็นเวลาเกือบสองศตวรรษที่เจค็อบ มาร์เลย์และผีแห่งคริสต์มาสในอดีตปัจจุบันและอนาคตได้นำทีมวิญญาณแห่งชีวิตหลังความตายเพื่อค้นหาและไถ่บาปให้กับมนุษย์หนึ่งคนหรือ 'ผู้กระทำผิด' ทุกๆ คริสต์มาส (ความรู้สึกในเช้าวันคริสต์มาส) ปัจจุบันมีสิทธิ์ 'เกษียณ' มาหลายทศวรรษแล้วแต่ปฏิเสธที่จะทำเช่นนั้น แม้จะรู้สึกอยากตั้งหลักปักฐานและชดเชยความล้มเหลวในชีวิตของตนเอง (คำคร่ำครวญของปัจจุบัน)


เพื่อค้นหาวิญญาณใหม่ที่จะไถ่บาป เหล่าวิญญาณได้พบกับคลินท์ บริกส์ ที่ปรึกษาสื่อที่มีชื่อเสียงและเป็นที่โต้เถียง (Bringin' Back Christmas) แม้ว่ามาร์ลีย์จะยืนกรานว่าบริกส์ 'ไม่สามารถไถ่บาปได้' พรีสต์เชื่อว่าการไถ่บาปของคลินท์อาจส่งผลกระทบแบบ 'ระลอกคลื่น' และทำให้เขาเป็นพลังในการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกของมนุษยชาติ เหล่าวิญญาณเริ่มต้นปีแห่งการวิจัยเกี่ยวกับคลินท์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการหลอกหลอนประจำปี (Ripple)


เมื่อคริสต์มาสใกล้เข้ามา เหล่าผีได้ไปเยี่ยมสำนักงานใหญ่ของคลินท์ ซึ่งพวกเขาเห็นเขากำลังให้กำลังใจหลานสาวของเขา เรน ซึ่งกำลังลงสมัครชิงตำแหน่งประธานชั้นเรียน ให้โพสต์วิดีโอที่ไม่น่าดูของโจชัว คู่ต่อสู้ของเธอ คิมเบอร์ลี รองประธานบริหารของคลินท์ ซึ่งเปิดวิดีโอดังกล่าวตามคำสั่งของคลินท์ รู้สึกผิดอย่างมากและเกือบจะยอมแพ้ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไม่ทำ (The View from Here) เรื่องราวซับซ้อนขึ้นเมื่อคิมเบอร์ลีได้พบกับพรีเซนต์โดยไม่คาดคิด ซึ่งพบว่าตัวเองถูกดึงดูดใจเธอ


การหลอกหลอนเริ่มต้นขึ้นแต่ก็หลุดจากรางอย่างรวดเร็วเมื่อคลินท์ขัดจังหวะมาร์ลีย์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าเรื่องราวในชีวิตของคุณ (การหลอกหลอนของมาร์ลีย์) และล่อลวงอดีตที่เต็มใจ บังคับให้ปัจจุบันก้าวเข้ามาก่อนและเข้ามาแทนที่ คลินท์ไม่สนใจปัจจุบันในตอนแรกและต่อต้านความทรงจำของเขา โดยเฉพาะความทรงจำของโนรา อดีตแฟนสาวของเขาที่เลิกกับเขาเพราะความเห็นแก่ตัวของเขา และความทรงจำของแคร์รี พี่สาวของเขาที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไปแล้ว เมื่อรู้ว่าคดีของคลินท์จะต้องใช้แนวทางที่ไม่ธรรมดา ปัจจุบันจึงพาพวกเขากลับไปสู่อดีตของเขาเองและเปิดเผยว่าครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นเอเบเนเซอร์ สครูจ จิตวิญญาณที่ไม่สามารถไถ่ถอนได้เพียงคนเดียวที่เข้าร่วมโปรแกรม (สวัสดีตอนบ่าย) มาร์ลีย์โกรธมากและสั่งให้ปัจจุบัน 'ยึดตามบท'


การผลิต


ในวันที่ 20 กันยายน 2019 มีการประกาศว่า Sean Anders และ John Morris จาก Daddy's Home ได้รับมอบหมายให้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงเป็นผู้อำนวยการสร้างภายใต้บริษัทผลิตภาพยนตร์ Two Grown Men ร่วมกับ Will Ferrell และ Jessica Elbaum จาก Gloria Sanchez Productions และ Ryan Reynolds และ George Dewey จาก Maximum Effort ในเดือนถัดมา มีการประกาศว่า Apple เป็นผู้ชนะการประมูลแข่งขันเพื่อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีการใช้จ่ายเงินมากกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับบุคลากรสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งต่อมาได้เพิ่มเป็น 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ




 
คุกกี้ [172.70.147.xxx] เมื่อ 30/07/2024 10:36
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :